#3 IOPE air cushion VS LANEIGE bb cushion whitening

Bài viết này dành cho những bạn đang đắn đo và hỏi mình rằng nên lựa chọn giữa Cushion IOPE hay Cushion LANEIGE nhé!

Nói qua một chút về tình trạng da của Hải: da Hải là da dầu, lỗ chân lông ở vùng mũi to nên lúc đánh foundation hay bị mốc phấn và tróc phấn lắm, nhưng mình đang sống tại Côn Minh ở đây thời tiết rất là mát mẻ, mùa hè cũng không nóng rõ rệt mà thoáng và mát rất kiểu mùa thu, nhưng độ ẩm thì không thể ưa nổi, cực kỳ cực kỳ là khô luôn, mũi rất dễ bị chảy máu cam do quá khô và diễn ra quanh năm luôn. Nên sang đây sống, làn da khô của Hải 100% toàn sử dụng các sản phẩm skincare cho da khô, kể cả đồ make-up luôn.

Hồi tháng 4 Hải nhận được quà là bộ sản phẩm IOPE AIR CUSHION ROSE GOLD SPECIAL EDITION tone C21 – dành cho da trắng tự nhiên của nhãn hàng gửi tặng. Trước đó 11/2015, hồi mùa đông năm ngoái, Hải có mua em LANEIGE BB CUSHION WHITENING tone 13 – dành cho da trắng. Tại da của Hải cũng rất là trắng và sáng khá đều màu nên dễ dùng lắm tone sáng hẳn hay tone sáng tự nhiên Hải đều dùng hợp hết cả. Sau khi dùng em Cushion IOPE thì mình xin được đưa ra review này để mọi người tiện so sánh trong việc lựa chọn mua hàng cho dễ hơn nhé!

QQ图片20160522201051
Laneige thì trắng tinh khôi, IOPE thì màu hồng gold cứ như màu IPHONE ý ^.^
  1. Đầu tiên, phải nói về em LANEIGE mình dùng được gần 1 năm nhé! Em này thì thiết kế trắng tinh khôi, trông rất nhẹ nhàng thanh thoát nhé, thêm nữa đại diện là chị Song Hye Kyo mà mình yêu thích suốt hồi xem Full House ý nên cũng mua ngay tắp lự. Tone Hải đang dùng là tone 13 – True Beige nhưng thực ra là tone cho da trắng đấy ạ! Em này thì Hải thấy giống như kiểu kem chống nắng có độ cover nhẹ hơn là cushion đấy.
  • Độ cover em này không cao lắm, Hải chỉ chấm điểm 2.5/5 thôi.
  • Được cái dưỡng ẩm rất tốt, vùng mũi lỗ chân lông rộng và khô của Hải đánh lên không bị cakey tí nào, thêm nữa em này tạo hiệu ứng glow trông da rất căng và khỏe, bóng nhè nhẹ. Hải dùng em này vào hồi mùa đông thì phải nói rất hợp và thành ghiền luôn ý.
  • Bên này sang mùa hè, gọi là mùa hè nhưng nhiệt độ kiểu 15-20 độ, nói chung là Hải da dầu nên da bị đổ dầu hơn là hồi mùa đông nhiều, dùng em này lớp make-up chỉ giữ được 4 tiếng là trông bợt và xuống tone ý, hồi mùa đông thì đúng là có mà giữ cả ngày vẫn đẹp tận tối về nhà trông vẫn long lanh.
  • Các bạn nào mà da dầu giống Hải thì dùng em này cũng okie thôi nhưng chắc phải dùng kem lót kiềm dầu này, phấn phủ kiềm dầu này để đảm bảo lớp make-up kéo dài lên được hơn 6 tiếng tí. Mùa hè có khi nên đổi xuống tone 21 để trường hợp nó xuống tone trông mặt đỡ bị bợt và nhợt nhạt quá thể đấy.
  • Em này phần thiết kết bên trong Hải cực kỳ không ưng và Hải nghĩ đây là nhược điểm Laneige cần sửa, phần lõi bị tụt xuống dưới so với khung case, lúc dùng puff dặm lấy phấn phải dí xuống sâu cong cả em puff ý, khó lấy kiểu gì ý!

Đấy, nói chung là ưu nhược điểm của em này Hải liệt kê ra cả rồi, các bạn có da khô thì thoải mái, da dầu mùa đông cũng thoải mái, nhưng mùa hè muốn đú thì nên suy nghĩ và việc sử dụng kèm primer, base, rồi phấn phủ có kiềm dầu. Da nhiều khuyết điểm phải dùng thêm cả che khuyết điểm trước đó, không thì cover em này kém, không che được vết thâm đâu nha 😀

Hải mua em LANEIGE BB CUSHION WHITENING gồm 1 case và 2 lõi, bên trong được tặng rất nhiều sample dùng thử từ store bên này, giá là 980k (đắt hơn bên nhà mình bao nhiêu =.=)

  1. Tiếp theo là em IOPE AIR CUSHION em này thì Hải dùng được hơn tháng rồi, thiết kế vỏ trắng trên có nhũ lấp lánh, Hải được tặng thêm vỏ Rose Gold trong bản Special Editon nên thay vỏ cũ bằng vỏ này trông cho khác biệt đi, trông em nó màu hồng vàng y như cái màu IPHONE 6 Plus của Hải ấy, hợp đôi lắm. Hải đang dùng tone C21 – dành cho da trắng tự nhiên.
  • Đầu tiên phải nói thiết kế bông puff trước, bông puff cầm chắc tay hơn hẳn Laneige nhé, lúc ấn xuống lấy phấn không mềm oặt cong veo đâu, chỗ lấy phấn cũng được thiết kế lồi lên trên mặt case nên cực kỳ tiện lợi và dễ dàng. Cái này khắc phục được khuyết điểm khiến Hải hơi ghét của nhà Laneige.
  • Về phấn, mỏng và lỏng hơn Laneige rất nhiều, đánh cực kỳ tệp vào da, dặm tới đâu tệp luôn phấn vào da đến đấy không như Laneige là phải sau khi dặm xong một lúc trông khuôn mặt mới hoàn hảo được.
  • Dòng này mỏng và nhẹ là chính, đánh lên hiệu ứng glow nhẹ chứ không nhiều bằng Laneige, nếu dùng phấn phủ kiềm dầu có khi là lỳ hẳn đấy.
  • Về độ cover thì Hải chấm điểm 3.5/5 các nốt vết thâm do mụn để lại của Hải cũng mờ, dùng em này xong là che được hết luôn, không cần phải dùng thêm concealer nữa đâu. Mùa hè ai cũng thích nhẹ mặt lại nhanh gọn mà.
  • Lớp make-up giữ được gần 6 tiếng, Hải dùng từ 13h tới gần 19h mới thấy xuống tone chút xíu thôi.
  • C21 này trông da Hải trắng khá tự nhiên, thậm chí da khỏe chứ không trắng, có vẻ kéo da Hải xuống 1 tone thì phải. Giá có tone trắng hơn như kiểu 19 thì hợp với Hải lắm đấy

Tổng kết về em này, dùng mùa hè rất hợp vì mỏng và nhẹ, da ít khuyết điểm thì không cần phải dùng che khuyết điểm đâu ạ, da nhiều khuyết điểm thì dùng primer có khả năng làm đồng đều màu da, che khuyết điểm nhè nhẹ là tuyệt vời rồi. Da bạn nào khô có khi phải dưỡng cẩn thận or dùng primer có khả năng cấp ẩm, Hải xin note luôn em Maybeline Baby Skin Base màu hồng Cool Rose (cho da khô) nhé, cấp ẩm tốt, che lỗ chân lông to chấm điểm 8/10, làm da hồng hào có sức sống rất tốt. Sau đó một lớp phấn phủ thì yên tâm là phải giữ được lớp make-up đẹp long lanh  lại lỳ trong 7-8 tiếng đấy ạ!

IOPE AIR CUSHION ở store bên này bán 1180k bao gồm 1 case và 2 refil cũng được tặng thêm các sample dùng thử, đợt này còn được tặng hẳn Bio Intensive Essence Skin Conditioner 18ml và một khay son 3 màu có kèm bút kẻ môi (đúng là showroom bán cái gì cũng đắt hơn mấy shop xách tay bên nhà =.=)

QQ图片20160522202949.jpg
Xuân thành nên đi đâu cũng hoa là hoa các chế ạ 🙂

Bài viết kết thúc tại đây, hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo của Hải! 😀

 

Bình luận về bài viết này