Định nghĩa chính xác về kem trộn

Định nghĩa chính xác về kem trộn

 

kem-tron-nguy-hiem-498x295
kem trộn trắng cấp tốc 😀

Những năm gần đây ngành mỹ phẩm làm đẹp phát triển rất mạnh, có vô vàn thương hiệu mỹ phẩm ra đợi, quảng cáo và PR về sản phẩm cũng như thương hiệu thì quá là kích thích và bùi tai, ai nghe cũng thích, nghe cái là muốn dùng… nhể? ^.^ Đến Hải đi đến các brands nghe tư vấn còn thấy bùi tai trong khi bản thân đã hiểu biết rồi mà vẫn thích nghe kaka.

Đến như người bạn thân thiết bên Hàn của Hải còn nói là bên Hàn muốn mở ra một thương hiệu hay công ty mỹ phẩm chỉ cần có một cái kho đựng hàng là đã đăng ký được công ty, chứ không cần phải có store trưng bày gì cả. Đấy! Các cậu thấy sự dễ dãi của họ liệu có mang lại được một sản phẩm an toàn và hiệu quả thật sự trên da của bọn mình không?

Ơ, lại kể thêm, mấy cái spa quanh nhà Hải 100% sử dụng sản phẩm kem trộn handmade của Việt Nam cũng có mà Tàu cũng có luôn nhưng cứ khăng khăng nói là sản phẩm Hàn, lòe thiên hạ thật là đáo để khi mọi chữ viết đều là chữ Hàn, vỏ ngoài thật là lung linh sang trọng như hàng high-end, rồi cô người mẫu trên bìa cũng là các nữ diễn viên nổi tiếng xinh long lanh…

Tiếp đến là kể đến câu chuyện người thân đi lừa nhau (mà thực ra chắc người mua cũng không biết bản thân đang bị lừa). Các bạn hay nói với Hải là sản phẩm này là cô ruột em, chị gái em, rồi bạn em bla bla… nhưng rồi thì sao? Các sản phẩm đó vẫn là kem trộn và đồ tự thủ công lấy, không có của thương hiệu Hàn nào cả, toàn của Tàu gia công :(( Nghe có buồn không? Thực ra chắc người thân của các bạn cũng không biết đấy là sản phẩm gì đâu, và cũng là một nạn nhân của những vụ lừa đảo này thôi, à ừ thì trừ một vài trường hợp càng thân càng tét nhau đau, biết là sản phẩm đểu vì lợi nhuận mà vẫn bán cho mình. Đáng sợ không hả các cậu?

Tiếp đến, Hải sẽ nói cho các cậu về việc công dụng “thần thánh” của kem trộn nhé! Ừm, em nó trong vòng 4-5 tháng đều sẽ cho người dùng một làn da trắng sáng và long lanh quá đỗi, nhiều người bị giác quan của chính mình đánh lừa khi thấy công dụng hữu hiệu như vậy đấy. Thế là cứ tiếp tục dùng, tiếp tục dùng, rồi sau 5 tháng thì sao nhỏ? Chính bạn của Hải chứ không đâu xa, đi spa và bị nó lừa, khi mới đi spa trông da cậu ấy thật là long lanh và như thiếu nữ 12 tuổi, 5 tháng sau khuôn mặt nám nặng đến nỗi đổi sang màu thâm và tím tái, làn da còn cực kỳ thô và sần, trông cậu ấy như kiểu sau một đêm da như lão hóa đi cả ba chục tuổi ấy, cả nhà tá hỏa và quá sợ hãi. Tất nhiên, giờ sau khi qua sự trị liệu của bác sĩ, Hải sắp xếp cho cậu ấy liệu trình hồi phục da, giờ da cậu ấy đã đẹp và hết thâm nám, các vết nám cậu ấy kể là nó còn bong cả ra cơ. Nghe thần kỳ chưa?

Các cậu biết Hải thế nào rồi đấy, thà đẹp chậm, đẹp lâu nhưng an toàn chứ quyết không bao giờ dùng cái gì nhanh chóng và tức thời đâu, chỉ thích dùng mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ làm tiêu chí lựa chọn hàng đầu.

Giờ thì không luyên thuyên thêm nữa, bọn mình đi vào vấn đề chính nhé!

1. Kem trộn là gì?

Thành phần chính của kem trộn là: vitamin E (làm căng mọng da), Becozym, Cortibion, Aspirin, Propylene Glycol (hóa chất chống đông không màu), Drug Enforcement Administration – gọi chung chung đây là các chất gây nghiện, Alcohol (cồn)… Ngoài ra kem trộn còn chứa các hóa chất không rõ nguồn gốc khác như: chất tẩy rửa làm trắng da, chất bảo quản (chất này giúp mỹ phẩm trộn 10 năm cũng chả hỏng). Đặc biệt, phần lớn trong mỹ phẩm trộn đều có chứa Corticoid – đây là một chất kháng viêm, ức chế sự miễn dịch của da, nhờ đó mà tạo ra hiệu quả tức thì như trắng mịn nhanh và hết mụn cũng nhanh luôn.

Tại những page bán sản phẩm handmade các cậu sẽ thấy tràn lan feeback: “Ôi chị ơi, da của em mới dùng mà bây giờ đẹp lắm bla bla… các kiểu đẹp con đà điểu luôn”.

Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đấy đâu, mà nó sẽ bắt đầu được viết tiếp vào 4-5 tháng sau đó cơ các cậu ạ!

2. Kem trộn gây ra hậu quả gì?

Bởi thành phần của kem trộn chứa Corticoid nên thời gian đầu sử dụng da rất đẹp và láng mịn, trắng đều và hồng hào. Nhưng dùng lâu sản phẩm chứa chất này và các hóa chất trộn bên trong sẽ khiến da bạn bị giãn nở mạch máu, kèm theo cả các hiện tượng tấy đỏ trên da. Chưa hết đâu nhé, nó khiến lông rậm hơn, teo nhỏ, phát ban, đủ các loại mụn mủ, mụn viêm kéo đến đóng quân chi chít trên da các cậu.

Thoạt đầu khi mới sử dụng, nhiều người thấy kết quả mà nó mang lại quả thật rất tuyệt vời, da của bạn trắng lên nhanh chóng, hết mụn, hết nám… tuy nhiên chỉ sau đó không lâu da của bạn sẽ gặp các triệu chứng như: mặt nổi mẩn ngứa, đỏ tấy, rát da, thậm chí phồng rộp, mụn mủ như bị giời leo. Ngay cả khi bạn lập tức dừng lại khi thấy tác dụng phụ này thì da bạn đã phải chịu tổn thương nặng nề, không thể nào cứu vãn. Có rất nhiều bạn đã phải làm bạn với chiếc khẩu trang mãi vì tự ti về khuôn mặt đầy “hoa” đỏ tấy của mình.

Ngoài ra, các loại kem trộn sẽ phá hủy lớp bảo vệ bên ngoài của da, đồng thời còn tạo điều kiện cho một số loại kí sinh trùng gây hại như vi nấm, demodex…rất nguy hiểm cho da đó các bạn nhé.

Thêm nữa, khi sử dụng loại kem trộn sẽ khiến da bạn khó có thể thích ứng với các sản phẩm chăm sóc da khác. Đó cũng là lí do vì sao mà sau khi các cậu biết được mình lỡ sử dụng phải kem trộn mà thay sang sử dụng sản phẩm của các thương hiệu uy tín nổi tiếng vẫn bị lên mụn chi chít hơn, tại vì da các cậu quá mẫn cảm, sản phẩm cho da mẫn cảm với các cậu vẫn bị kích ứng.

Giờ quá nhiều người vì đồng tiền làm mờ con mắt, Hải thấy cả những bạn hot boy, hot girl người nổi tiếng… vì mục đích lợi nhuận cũng PR các sản phẩm kem trộn, đây chính là hành động tiếp tay cho kẻ xấu làm điều ác. Mấy bạn này Hải ghét lắm và chẳng bao giờ thèm xem cái gì của các bạn ấy.

Qua các thông tin mà Hải nêu trên, chắc cậu đã hiểu được kem trộn là gì? Hậu quả kem trộn gây ra? Và rồi cách tránh để không mua phải kem trộn rồi nhỉ? Giờ Hải đi vào vấn đề chính mà nhiều cậu hỏi nhất nhé!

3. Làm thế nào để khắc phục làn da sau khi lỡ dùng phải kem trộn?

  • Điều đầu tiên, Hải khuyên các cậu khi phát hiện bản thân lỡ dùng phải kem trộn là dừng sản phẩm và đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa da liễu, ở các bệnh viện da liễu uy tín như bệnh viện TW ấy, đừng nghe người nọ người kia mách lại đi linh tinh khiến mặt càng tệ.
  • Điều chỉnh lại tâm lý, Hải biết với một khuôn mặt ửng đỏ và chi chít mụn các cậu hẳn sẽ mặc cảm lắm. Năm năm trước da Hải cũng trong tình trạng đấy vì lúc đấy như kiểu break out hậu dậy thì ấy 😀 Lúc dậy thì thì không thấy mụn mấy, chỉ thấy béo phì thôi, giảm cân xong cái cơ thể thay đổi nội tiết tố nên có bao nhiêu mụn trên đời nó đóng quân hết lên người hay sao ấy, Hải bị mụn khắp mặt không hở chỗ nào, còn xuống cả cổ này, gáy này, xuống cả hai cánh tay nữa chứ… Thảm hại chưa? Ừ, còn bây giờ chắc nhìn làn da của Hải nhiều cậu cũng ao ước, mẹ Hải và các dì có một thói quen khi ngồi cạnh là cho tay lên sờ mặt Hải và cứ than: “Da con đẹp và mềm cứ như da em bé ấy!”. Có công mài sắt có ngày nên kim các cậu ạ, đừng chán nản hay mất hy vọng, chỉ một năm thôi sẽ đẹp được như Hải.
  • Sau đây Hải sẽ nêu ra skincare trong suốt thời gian đó đã sử dụng và được Hải tiếp tục dùng cho đến ngày hôm nay nhé! Lúc mới ngừng sử dụng kem trộn và thay skincare các cậu sẽ bị breakout và trông tình trạng da kinh khủng hơn, nhưng đừng lo, nó chỉ kéo dài vài tuần thôi, da sẽ dần khỏe trở lại và bớt kích ứng.
  • Tẩy trang kiêm nước rửa mặt Bioderma (màu hồng, dù Hải da dầu) em này dành cho da thường và da nhạy cảm. Sử dụng 2 lần/ ngày vào lúc sáng mới ngủ dậy và buổi chiều tối.

  • Sữa rửa mặt Cerave dòng dành cho da thường và da nhạy cảm nốt, đây là sữa rửa mặt mà bác sĩ da liễu khuyên dùng nhất đấy, các bệnh nhân có nấm và tổn thương da bác sĩ cũng kê cho em này để dùng cả.

  • Toner thì Hải dùng Toner La Roche Possay Effaclar dành cho da dầu mụn. Em này thành phần chứa Alcohol Denat đứng thứ 2 bảng thành phần, Hải có hỏi qua ý kiến bác sĩ, bác sĩ nói không sao nên Hải vẫn dùng, nhưng dùng thì da khá căng, vì Alcohol Denat bay hơi nhanh nên vỗ em này xong phải apply ngay lớp sau không thì da sẽ bị khô căng. Các bác sĩ ở viện da liễu TW hay kê đơn cho dùng các sản phẩm mạnh và có tác dụng nhanh, không giống ở Pháp luôn đề cao sự nhẹ dịu không gây kích ứng. Cá nhân Hải đánh giá sản phẩm này vẫn chưa phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, nhất là bị kích ứng do kem trộn. Thay vào đó mọi người có thể dùng Toner của: Simple, Azoma Zone, Avene cho nhẹ dịu hơn nhé!

  • Kem đặc trị tổn thương da và làm dịu kích ứng mỹ phẩm:

1. Avene Cicalfate Restorative Skin Cream

2. La Roche Possay Cicaplast Baume B5

3. Bioderma Cicabio Creme

Ngoài tác dụng hồi phục tổn thương, làm dịu các kích ứng từ mỹ phẩm, các kích ứng đến từ môi trường, các dòng kem này còn giúp tái tạo lớp da mới, lên da non nhanh hơn và tăng tốc độ hồi phục da. Đợt có vết thâm mụn Hải cũng dùng mấy em này cho nhanh mờ thâm. Đi nắng về da bị rát Hải cũng bôi lên vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nữa. Nó có khá nhiều công dụng đấy nhé!

Các em kem dưỡng này có khả năng cấp ẩm khá tốt nên trong thời gian hồi phục da các cậu tối giản skincare thôi, bọn mình dừng lại ở bước kem này là được rồi. Yên tâm là không bị khô, da dầu thậm chí còn bị bóng quá nếu bôi nhiều ấy. Khả năng dưỡng Hải thấy rất ổn. Riêng La Roche – Possay Baume B5 dùng ban ngày ẩm nhiều hơi bóng mặt, bạn nào da dầu dùng mà hợp với em nó muốn gắn bó thì bôi mỏng thôi nhé. Còn các em kia thì đều thấm khá nhanh, không gây nhờn rít da.

Skincare routine Hải nêu ra chỉ mang tính chất tham khảo, Hải không phải bác sĩ da liễu điều trị và khám trực tiếp cho từng trường hợp, cụ thể các cậu nên đi khám bác sĩ và nghe tư vấn để tìm ra cách xử lý tốt nhất. Làn da trong thời kỳ này cực kỳ non yếu, chăm sóc thì khó lại cậu kỳ, tốn kém tiền bạc rất nhiều để chữa chạy nữa. Nhưng mọi người cố gắng nhé, không bao giờ là quá muộn đâu ạ!

4. Chăm sóc da đẹp an toàn.

  • Có một tâm lý thép và trở thành người tiêu dùng khôn ngoan

Giữa thị trường điên đảo thế này, ngay cạnh nhà tớ cái cửa hàng tạp hóa nó còn bán giấy ướt giả nữa chứ nói gì mỹ phẩm. Các cậu đừng cả tin vào bất kỳ ai và nghe bất kỳ lời ngọt ngào hay sự cám rỗ hư vô từ bạn bè, người thân… về một sản phẩm đến từ một thương hiệu mỹ phẩm không tên tuổi, chưa nghe đến bao giờ, không có chứng nhận gì cả. Google cái gì chả có, nếu là thương hiệu danh tiếng, an toàn và có thật sẽ dễ dàng tra ra nguồn gốc ngay thôi.

  • Ưu tiên làm đẹp an toàn từ mỹ phẩm thiên nhiên, sản phẩm chiết xuất hữu cơ.

Khá nhiều cậu mơ hồ khi Hải nói về sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ nhỉ? Mỹ phẩm hữu cơ là gì? Mỹ phẩm hữu cơ đầu tiên là có chiết xuất từ nguồn thành phần thiên nhiên 100% (không phải mấy chục mà là trăm phần trăm luôn nhé!), và nguồn thành phần thiên nhiên này còn được nuôi trồng trong môi trường vô trùng, không phun thuốc trừ sâu, không phun thuốc thay đổi cấu trúc, thu hoạch thủ công khi vào thời vụ và thực phẩm chín tự nhiên chứ không phải phun thuốc kích chín. Với nguồn thành phần sạch sẽ từ nguyên liệu chế biến đến dây chuyền sản xuất như vậy người ta gọi là mỹ phẩm hữu cơ.

Mỹ phẩm hữu cơ được Hải rất tin dùng vì đơn giản là nó rất an toàn và không hề gây kích ứng, đến bà bầu và các mẹ cho con bú cũng yên tâm sử dụng. Các mẹ bầu và đang cho con bú hay sợ ảnh hưởng đến em bé nên trong thời kỳ không dám dùng bất kỳ mỹ phẩm nào, cứ để mặc kệ da xấu đi như vậy. Hải có thể nói với các chị là từ nay mọi người đã có cứu tinh rồi nhé, chính là các dòng mỹ phẩm hữu cơ này đấy ạ! Đã được chứng nhận đẩy đủ bởi các bác sĩ da liễu.

Mỹ phẩm hữu cơ có dấu hiệu gì? Ở Pháp mỹ phẩm hữu cơ là nhiều nhất và là thiên đường luôn, tất cả các thương hiệu được chứng nhận BIO/ORGANIC và được cấp phép bày bán trong các hiệu thuốc chính thức của Pháp đều là sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ thiên nhiên an toàn cho người sử dụng.

Ở các nước khác có mỹ phẩm hữu cơ hay không? Có mọi người ạ! Ở Mỹ có Andalou, bên Hàn có WHAMISA (tiếc là thương hiệu này toàn các sản phẩm chế biến từ nguyên liệu lên men, da Hải thì lại không dùng được các dòng mỹ phẩm lên men, kiểu như SK-II cũng thế).

Mọi người hay nói với Hải nhất là: “Em còn đang đi học… Tớ mới đi làm… Chưa có điều kiện mua sản phẩm đắt như vậy…”. Hôm nay Hải có thể nói lại cho mọi người là những sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ này không quá đắt, nó chỉ dao động 200-400k thôi các cậu ạ. Nếu mua trong đợt SALE chắc còn rẻ hơn ấy!

Hãng mỹ phẩm hữu cơ gần đây Hải bắt đầu dùng và có tần suất dùng nhiều là Melvital của Pháp. Cũng tình cờ Hải biết đến thương hiệu này thôi, được một bạn tặng cho Hải chai dầu tẩy trang hữu cơ chiết xuất từ hoa hồng của Melvital, thế là Hải đắm say trong cảm giác nóng nóng râm ran lúc massage tẩy trang, không thua dầu tẩy trang Shu Uemura (chai hồng chiết xuất hoa anh đào) Hải đang sở hữu đâu, tẩy rất sạch và tẩy được cả các loại mỹ phẩm không trôi như mascara, son lỳ, kem chống nắng chống trôi… Chiết xuất từ sản phẩm hữu cơ nên dùng trên mắt hay môi cũng không kích ứng, không như Shu, Hải dùng trên mắt bị rụng mi :(( Chắc do màu hồng tẩy mạnh hơn các dòng khác nên mới gây ra rụng mi, mi của Hải cũng yếu và dễ rụng.

QQ图片20160803050727
Kem cấp ẩm dạng gel chiết xuất 100% từ hoa hồng hữu cơ của hãng Melvital – Pháp

Đấy, từ sản phẩm đó thôi Hải bắt đầu bén duyên với Melvital và mua thêm các sản phẩm khác, nào là nước hoa hồng này, kem chống nắng hữu cơ (nghe kem chống nắng hữu cơ các cậu có tò mò không? Mấy hôm nữa Hải review riêng nhé!). Đặc biệt là em Hydrating Rose Gel – Gel dưỡng ẩm chiết xuất 100% từ hoa hồng của Melvital. Da Hải là da hỗn hợp thiên dầu nên cũng hay chọn các sản phẩm dưỡng chiết xuất dạng Gel cho nó mát và thấm nhanh. Em này thấm nhanh đã là thế mạnh, cấp ẩm thì tuyệt vời, ngay cả hai khóe môi giờ Hải cười không thấy bị căng và khô như bình thường, chắc cũng do Hải chăm đắp mask môi ^.^

Chiết xuất hoa hồng thì cấp ẩm rất nhiều, nhưng các cậu da dầu nhiều cũng đừng lo khoản da sẽ đổ dầu nhiều hơn, nó cân bằng độ ẩm theo từng loại da, và thấm xuống hết các tầng biểu bì khá nhanh, sau 4h các vùng hay đổ dầu cũng không bị bóng nhờn hay cảm giác rít da đâu.

Cuối cùng là Hải nhắc lại, đây là mỹ phẩm thiên nhiên chiết xuất hữu cơ, bà bầu và các mẹ cho bé bú da mất nước cũng dùng được chứ không lo ngại nó có hại gì đâu nhé!

  • Đẹp từ trong ra ngoài.
  1. Giấc ngủ thực sự rất quan trọng các cậu ạ. Trong thời gian ngủ từ 22h-2h là khoảng thời gian làn da hấp thụ tinh chất từ skincare tốt nhất, bởi vậy mà đây là khung giờ vàng của những blogger làm đẹp như Hải bắt đầu bôi kem và chui lên giường. Còn khoảng thời gian 1h-3h là thời gian gan và thận là nhiệm vụ đào thải độc tố cũng như các chất có hại ra khỏi cơ thể, qua mốc thời gian này rồi gan và thận vô hiệu hóa mất đi chức năng đào thải và thanh lọc cơ thể rồi nhé! Để ý kỹ vào sáng ra khi ngủ dậy, các cậu dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang, rồi các cậu lau chỗ rãnh hai bên mũi ấy, nó có mùi hôi, có bạn là rất hôi, nhiều bạn hai chỗ đó không hay nặn mụn mà vẫn cứ đỏ phừng phừng – đây là dấu hiệu gan và thận các cậu chưa hoạt động được tốt nhất. Nhớ đi ngủ sớm hơn đi nhé! 😀

  2. Ăn nhiều rau xanh, ăn nhiều hoa quả, nếu thấy ngán đạm từ thịt cá, các cậu có thể thay bằng đạm thực vật, đạm thực vật có trong các loại nấm. Ăn nấm thì ngon, Hải ăn bao nhiêu cũng được. Đừng ai bảo đạm không quan trọng rồi đạm gây béo phì, đạm giúp cơ thể tổng hợp collagen để chống lão hóa và đề kháng với nếp nhăn tuổi già, quan trọng đến vậy đấy các cậu ạ!

  3. Có rèn luyện thể thao để tăng sức đề kháng, làn da khỏe mạnh và hồng hào, phòng chống cả các bệnh ung thư nữa.

  4. Uống 1 cốc nước ấm pha kèm mật ong hoa Acacia mỗi sáng để điều hóa cơ thể, đào thải độc tố, kích thích tiêu hóa, làm đẹp da và tốt cho dạ dày.

Còn nhiều lắm ấy, nói về vấn đề làm đẹp Hải có thể liên thanh với các cậu từ ngày này sang ngày khác và nói một cách bất tận, từ chế độ dinh dưỡng hay ăn uống giảm cân, trị mụn… bla bla…

Nếu có gì cần hỏi và tư vấn thêm, các cậu đừng ngại nhắn tin hỏi Hải nhé!

Hải chúc các cậu luôn đẹp!

Bình luận về bài viết này